วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

วิธีสมัคร E-Web Card

สมัคร E Web Card เพื่อใช้แทน บัตรเครดิต

อย่างแรกเลย จะต้องไปเปิดบัญชีออมทรัพย์กับทางธนาคารซะก่อน เปิดในนามบุคคลธรรมดาเท่านั้น และทำการสมัคร K-Cyber Banking ไปด้วยกันเลย ซึ่งพนักงาน ก็จะให้เรากรอกรายละเอียดต่างๆไป แต่ถ้าเราไม่ได้ใช้ บัตรเอทีเอ็ม ก็ไม่จำเป็นต้องทำ เพราะเราใช้ในโลกไซเบอร์เท่านั้น ไม่จำเป็นต้องใช้ ATM เมื่อสมัครเสร็จแล้ว ก็ให้เรารอเมลตอบกลับมาของทางธนาคาร

1. ได้รับเมลตอบกลับมา บอกรหัสผ่าน (PIN1) ซึ่งจำเป็นต้องใช้เพื่อความปลอดภัยอีกขั้นนึง จากนั้นกดไปที่ link ที่ให้มาเลย



2. จะเข้ามาหน้าของธนาคาร ให้เราไปเลือกในช่องซ้ายให้เป็นคำว่า บริการออนไลน์



3. จะมีกรอบหน้าต่างขึ้นมา ให้เรากรอก รหัสผู้ใช้งาน ซึ่งก็คือ เลขที่บัญชีที่เราเปิด ส่วนรหัสก็คือ รหัส PIN1 นั่นเอง



4. รหัส PIN1 ในเมล



5. จากนั้น จะมาหน้าที่ให้เราอ่านเงื่อนไขต่างๆ ให้เรากดยอมรับ



6. จากนั้น ให้กรอกรายละเอียดต่างๆ โดยให้เราเปลี่ยน ชื่อและพาสเวิสด์ ได้เป็นของตนเอง หรือชื่อและรหัสที่เราจำได้ง่าย โดยไม่ต้องใช้ เลขที่บัญชี และรหัส pin อีกต่อไป



7. ให้ใส่ที่อยู่ โทรศัพท์ลงไป



8. อ่อ เลือกผู้ให้บริการมือถือของเราด้วย เพราะว่า มันจะมีฟังก์ชั่น การส่งรหัสมาที่มือถือเรา



9. อันนี้แนะนำให้เลือกแบบแรก คือ แบบ OTP คือเมื่อเราจะใช้ในการจ่ายเงินในอินเตอร์เน็ต มันจะแจ้งรหัสมาให้ทางมือถือของแต่ละครั้ง ทำให้เราไม่ต้องจำรหัส และข้อดีของมันก็คือ รหัส แต่ละครั้งจะไม่ซ้ำกัน เพราะฉะนั้น ก็ไม่ต้องกลัวว่า ใครจะขโมยรหัสเราไป



10. กด ต่อไป



11. มันจะมาหน้าแสดงรายละเอียดการใช้จ่ายเงิน ไม่ว่า จะเป็นเงินเข้าหรือเงินออก เปรียบเสมือนกับเราไปอัพเดทบุ๊คเลย



12. จากนั้นให้เราไปที่เมนู k-web shopping card เลือกไปที่ สมัครใช้บริการ ทางด้านขวาให้เราเลือกว่าเราจะผูกไว้กับบัญชีใด และตั้งวงเงินไว้ที่เท่าไหร่



13. คลิ๊ก ยอมรับ



14. ถ้าหากก่อนหน้านี้ ใครเลือกแบบ PIN 2 ก็จะเจอหน้านี้ ซึ่งให้ใส่ PIN2 ด้วย เพื่อความปลอดภัยอีกขั้นนึง



15. เป็นอันเสร็จสิ้นการทำรายการ e web card



ต่อไป ก็แค่รอทางธนาคารส่งเมลกลับมาเพื่อให้รายละเอียดของเลขที่บัตร รหัส CVV เพื่อใช้ในการทำธุรกรรมในโลกอินเตอร์เน็ตได้ต่อไป ตอนนี้ยังไม่มีรูป เพราะเพิ่งสมัครเสร็จเมื่อวานเอง กำลังรออยู่เหมือนกัน ถ้าได้แล้วจะเอามาให้ดูกัน ที่ให้เพื่อนๆ สมัครต่างๆนั้น เพราะว่า มันจะมีความสัมพันธ์กัน ขึ้นอยู่กับว่า เราจะใช้วิธีไหนในการหาเงินเท่านั้นเอง (แล้วแต่สไตล์ และการมองเห็นโอกาสของแต่ละคน)

ขอบคุณ ข้อมูลจาก http://www.pikpod.com/blog/view-blog.php?memberid=41&blogId=1078

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น